Xoa bóp trị liệu có cải thiện bệnh thoát vị đĩa đệm?

1. Nguyên nhân của bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một bệnh lý rất thường gặp trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Thoát vị đĩa đệm chiếm tỷ lệ khoảng 65 – 75% tổng số đau cột sống thắt lưng và 76% trường hợp đau thần kinh hông là do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.  Nguyên nhân do nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường gây vị đĩa đệm. Các yếu tố như: di truyền, tư thế sai trong lao động, vận động, thoái hóa tự nhiên… là nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra, bị tai nạn, chấn thương cột sống cũng gây thoát vị đĩa đệm

2. Triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm

– Thoát vị đĩa đệm gây đau nhói ở các động tác uốn dẻo, cả khi bạn uốn về phía trước và phía sau, thậm chí ngay ở tư thế uốn về vị trí thẳng đứng.

– Thường kết hợp với đau lưng và tê lan xuống một hoặc hai chân khi đi lại. Căng cơ hay các vấn đề khác thường tập trung ở đau lưng

– Thoát vị đĩa đệm có thể gây ra yếu chân. Đôi khi người bệnh không thể điều khiển ngón chân khi đi bộ. Cảm giác không có lực khi kiễng chân hoặc chà mạnh chân xuống trần nhà.

– Trong trường hợp nghiêm trọng có thể mất kiểm soát ruột và bàng quang.

– Đau khiến người bệnh ngại vận động, thời gian dài các cơ không được hoạt động dẫn đến teo cơ, teo hai chân, đi lại khó khăn.

– Xuất hiện cảm giác tê giống như kiến bò từ mông sau đó lan dần ra phía sau hay 1 bên chân, đau thần kinh tọa, đau tăng khi ngồi, hắt hơi hoặc ho…

3. Xoa bóp trị liệu có cải thiện bệnh thoát vị đĩa đệm ?

Bên cạnh những phương pháp như duy trì một chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ chất; tránh tăng cân và thường xuyên tập các bài tập phù hợp để giúp cột sống khỏe mạnh, dẻo dai, linh hoạt, cung cấp các dưỡng chất chuyên biệt cho xương khớp thì xoa bóp trị liệu cũng cải thiện đáng kể cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra. Xoa bóp, bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm là liệu pháp sử dụng ngón tay, bàn tay để tác động lên các huyệt, da thịt, gân khớp của người bệnh giúp:

– Làm giãn mạch, tăng cường khả năng lưu thông máu từ đó góp phần chống viêm, giảm phù nề.

– Đối với hệ cơ xương khớp, xoa bóp, bấm huyệt cải thiện tình trạng co cứng cơ, gân, dây chằng giúp khớp dẻo dai, linh hoạt.

– Người mắc thoát vị đĩa đệm có thể đi kèm với thoái hóa cột sống do cột sống của người bệnh bị tổn thương. Các động tác xoa bóp cho người bị thoát vị đĩa đệm có thể một phần giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa cột sống nhờ các tác động tốt tới cột sống của người bệnh.

Tuy nhiên, xoa bóp trị liệu không đúng cách rất dễ gây hậu quả nghiêm trọng đến xương khớp, vây đâu là 1 cơ sở xoa bóp trị liệu uy tín? Hãy đến với Golden Age – trung tâm chăm sóc sức khỏe uy tín, chuyên nghiệp, Golden Age sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn những gói liệu trình xoa bóp chuyên sâu phù hợp với thể trạng của khách hàng, cải thiện các bệnh về xương khớp nói chung và bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng. Từ đó, khắc phục tình trạng đau đớn mang đến sự thoải mái, thư giãn, tinh thần sảng khoái và sức khỏe dồi dào.

Dịch vụ của Golden Age

Lưu trú - nghỉ dưỡng
Chăm sóc sức khỏe
Sức khỏe tinh thần

Nhận xét của khách hàng